CHUỒN CHUỒN ỚT Posts by : STEVE THAI

    Bức thư thứ nhất:
   Chào Chuồn Chuồn Ớt. Hôm nay em có một chuyện bé bé thôi nhưng làm em khó xử quá, không biết nói với ai. Mỗi người cho một ý kiến khác nhau nên em quyết định hỏi thử một nhân vật hoàn toàn ngoài cuộc xem sao. Em quen cô ấy cũng đã gần chục năm nay, giờ đã đến lúc không cưới thì cũng chẳng biết đến bao giờ… may cho em là gia đình cả hai bên đều bật đèn xanh cả. Chuyện tưởng chừng như không có gì để nói nhưng đến giờ, khi ngồi viết thiếp mời lại lòi ra một chuyện khó xử. Chẳng là bố mẹ em đã ly dị nhau từ khi em 4 tuổi, em ở với bố. Sau này bố em lấy người vợ thứ hai, em không thể coi vợ sau của bố em là người mẹ thứ hai. Cuộc sống tinh thần của em đôi khi rất kinh khủng, lớn lên khi em tự lập được thì mọi chuyện cũng đỡ hơn. Bây giờ lại có vấn đề khi tổ chức cưới. Em không biết hôm ăn hỏi, và cưới thì bố mẹ em sẽ xuất hiện thế nào? Trên thiếp mời bạn bè đồng nghiệp bố mẹ em sẽ ghi ra sao? Em thì yêu cầu phải ghi tên bố và mẹ. Nhưng bố em nhất quyết không chịu, vì ông ấy không có quan hệ tốt với mẹ. Nhưng em thì cũng không thể chấp nhận ghi tên vợ sau của bố. Vậy em phải làm sao cho hợp tình hợp lý?   

   Chuồn Chuồn Ớt: Chà, đúng là gia đình truyền thống Việt Nam mình thường rất kỹ về những chuyện như thế này. Bạn mà ghi tên song thân là bố và dì thì không ổn lắm, vì mẹ và bố mới chính là người sinh ra bạn. Nếu ghi tên bố và mẹ, thì lại gây khó xử cho người dì, có thể gây căng thẳng trong cuộc sống của bố và dì sau này. Đây là một dịp đại hỷ của gia đình, tại sao bạn lại không tận dụng nó để tháo gỡ mối bất hòa giữa cha, mẹ, và dì. Người lớn bao giờ cũng bao dung hơn trong những tình huống liên quan trực tiếp đến hạnh phúc của con trẻ. Bạn hãy kiếm một dịp thuận lợi và khéo léo bàn với cả ba người, rồi tốt nhất là để cho họ lựa chọn người nào muốn đứng tên trên thiếp mời. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải dẹp bỏ thành kiến của bạn về quan hệ của bố và dì. Nếu bạn tỏ ra tôn trọng hạnh phúc của bố, chắc chắn ông sẽ không nề hà đối với hạnh phúc của bạn. 

   Bức thư thứ hai:
   Chuồn Chuồn ơi, tớ đang down quá chừng, hỏi tại sao thì thực ra chẳng có gì, chỉ là tớ vừa làm hỏng một chuyện, hậu quả chỉ hơi nghiêm trọng thôi chứ chưa đến mức tày đình. Thế mà tớ thấy người điên điên hầm hầm như phát sốt, đầu óc nặng nề, u u mê mê không biết phải bắt đầu từ đâu dù có không biết bao nhiêu việc phải làm. Rồi tự nhìn đời mình, thấy một màu xám xịt. Nhìn những gì đợi mình phía trước, tớ sợ co vòi. Tự dưng muốn uống rượu, mặc dù trước giờ tớ rất ghét nghiện ngập. Muốn đập đầu vào tường, muốn ngủ một giấc bao lâu cũng được, tỉnh dậy là một cuộc sống khác. Cứ như vậy chắc tớ bị trầm cảm mất thôi, mà trầm cảm vào lúc này tớ sẽ tuột mãi xuống một cái dốc leo lên không được mất. Không biết mình đang lảm nhảm gì nữa, nhưng tuyệt vọng quá, không biết chết đi có đỡ tuyệt vọng hơn không?
 
   Chuồn Chuồn Ớt: Đọc cái câu cuối của bạn mình thì thấy đúng là bạn đang lảm nhảm thật rồi. 
Buồn buồn tự tử thử chơi/ Ai ngờ chết thật buồn ơi là buồn. (có nghĩa là chết còn buồn hơn là buồn buồn). Nói vui cho bạn bớt căng thẳng thôi, Chuồn Chuồn không biết bạn gặp phải chuyện gì, nhưng có thể bạn có triệu chứng trầm cảm rồi đấy. Ngoài việc phải đến bác sĩ ra, bạn rất nên kiếm cuốn "Quẳng gánh lo đi và vui sống" mà đọc. Đây thực sự là một liều thuốc hay cho sự tuyệt vọng đó bạn. Chúc bạn mau tỉnh dậy và vui sống cuộc sống mà hằng triệu hàng tỷ con người ở các nước nghèo khổ, cùng mang kiếp người như bạn, vẫn hằng mong được sống như thế. 

   Bức thư thứ ba:
   Hôm qua tôi mơ thấy giấc mơ lạ lắm. Tôi mơ thấy tôi đang đi trên một con phố nhỏ, hai bên là những nhà cao, trời hơi mưa. Bỗng tôi nhìn lên, thấy có một cô đang tưới hoa trên tầng cao, nhìn kỹ lại nhận ra đó là người tôi yêu suốt mấy năm học trò. Lạ một điểm là cô ấy vẫn khá xinh, chứ không già và xấu đi như tôi tưởng tượng, dáng vẻ vẫn vậy. Đột nhiên tôi bỏ chạy, còn cô ấy cầm cái bình tưới cây nhỏ đuổi theo. Đầu tiên cô ấy chạy xuống cầu thang, dãy nhà có một cầu thang phía bên ngoài. Đoạn phố tiếp theo hơi dốc xuống và tôi chạy nhanh hơn, cô ấy đuổi theo không kịp. Đến đây thì giấc mơ kết thúc, không phải là lúc tôi thức dậy, mà là kết thúc. Chuồn Chuồn có bói mộng giùm tôi được không? Giấc mơ đó có ý nghĩa gì ạ? Cảm ơn nhiều lắm?

   Chuồn Chuồn Ớt:  Chuồn Chuồn Ớt mà biết đoán điềm giải mộng thì đâu có ngồi đây viết thư trả lời, mà đang giải chiếu ngồi vắt chân chữ ngũ đếm tiền, bên ngoài người người xếp hàng dài lũ lượt chờ đến phiên mình, nhỉ! Thực ra thì người ta cũng đã tạo nên một cái "legend system" cho các điềm báo trong mơ, nhưng đúng hay sai thì chưa có ai chứng minh được cả. Các legends này chủ yếu căn cứ vào tâm lý, sinh lý, có khi cả bệnh lý nữa. Bạn có thể tra trên google. Còn bây giờ nhắm mắt nhắm mũi phán thử xem sao nhé: giấc mơ của bạn có nghĩa là: bạn đang cố làm một việc gì đó, mà làm mãi chưa xong (đi lang thang), bạn sắp hết thời gian để làm việc đó (bị rượt đuối), bạn đang bất mãn với bản thân vì đang già đi (thấy cô bạn gái vẫn trẻ trung), nhưng không chịu chấp nhận sự thật (chạy trốn). Xong rồi, xách dép chạy đây!

» Related Articles: